Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Mừng sinh nhật Gió..


Sinh nhật lần thứ 25..

Con mừng sinh nhật mình bằng một trận cãi nhau với mẹ, bằng trận đòn của cha

Con mừng sinh nhật mình bằng trận ốm liệt giường của mẹ, bằng nỗi phiền lòng của cha, bằng cái thở dài của bà, và bằng cả giọt nước mắt của con...

Con mừng sinh nhật mình bằng sự lo lắng của mấy đứa em.

Con mừng sinh nhật mình bằng một lần ngộ độc thức ăn gần chết, bằng một cái chân cà lết cà lê..

Con mừng sinh nhật mình trong góc phòng lạnh lẽo, giữa những người không thân thích.


Con...

Đã lên kế hoạch rằng tối mồng 4 sẽ về nhà, ăn 1 bữa do bố làm thịt gà, do bà thổi cơm, do mẹ làm nem cuốn.

Đã sắp xếp để mồng 5 sẽ liên hoan cùng anh em nhóm sách.

Đã tưởng rằng,,,, con sẽ có một sinh nhật thật vui...


Con...

Dù có mạnh mẽ, gai góc đến thế nào, cũng chỉ là một đứa con gái.

Dù có ương bướng, lỗi lầm bao nhiêu, cũng chỉ là con của bố mẹ

Và dù, người đời có đánh giá thế nào, con vẫn luôn tin vào những việc con làm không khiến bố mẹ bị hổ thẹn.


Mừng sinh nhật con, giữa những hiểu lầm, những nỗi đau, những giọt nước mắt và nuối tiếc

Mừng sinh nhật con, mong con sẽ bình an hơn qua những ngày giông bão

Mừng sinh nhật con, mong con sẽ mạnh mẽ và can trường hơn

Mừng sinh nhật con, mong con sẽ lớn hơn...

Happy Birthday to Gió !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét